63 bước để vượt qua những thời điểm tồi tệ nhất trong cuộc sống




63 bước để vượt qua những thời điểm tồi tệ nhất trong cuộc sống

Bước 1: Tự vả vào mặt mình. Khó khăn, nhưng cần thiết. Bởi vì nếu một cú tát vào mặt đủ đau để khiến bạn chú ý, thì bất cứ vấn đề gì bạn đang đối mặt sẽ không còn quá khủng khiếp nữa. Bạn sẽ thấy mình dường như chỉ đang ăn vạ để có sự chú ý hoặc tạo cho mình cơ hội để tự thương hại bản thân.

Nếu mà chẳng may bạn đang thực sự phải ngấu nghiến một nỗi đau sâu sắc thì bạn nên nghĩ rằng: “A, tự vả vào mặt mình ư? Còn gì đau đớn hơn vấn đề của mình sao. Đợi đã, vả 3 lần vào mặt thì sao.”

Nên là hãy tự vả vào mặt và ngậm cái miệng lại, sống tốt phần đời tiếp theo của bạn.

Bước 2: Đừng so sánh những gì bạn trải qua với người khác. Phải đấy, có gì ngạc nhiên khi năm nay anh trai của bạn gặp vận rủi gấp đôi năm ngoái. Có gì ngạc nhiên nếu chú của bạn chẳng may gặp phải tai nạn ô tô và chưa bao giờ phàn nàn về điều đó.

Bạn không thực sự biết được những điều này,  nên bạn sẽ không so sánh bản thân với những điều đó.

Con người chúng ta cơ bản là có rất ít khác biệt về các giác quan. Cho nên cơ bản tất cả chúng ta đều trải qua những điều tồi tệ gần giống nhau. Ngưng việc cân đo đong đếm xem ông trời đã bất công với mình như thế nào. Chỉ đơn giản cho phép bản thân mình được cảm thấy tồi tệ.

Bước 3: Cố gắng xác định loại cảm xúc của mình . Đó là cảm xúc gì? Giận dữ? Suy sụp ? Ghen tức? Buồn bã? Tuyệt vọng?

Bước 4: Đừng cố giấu kín cảm giác tồi tệ của mình. Chôn vùi cảm xúc tiêu cực sẽ giết chết bạn. Không phải phép ẩn dụ đâu, giết chết theo nghĩa đen đó. Hãy như thế này: Ai đó đến gần bạn và hỏi: “ Mọi thứ thế nào” bạn nên trả lời: “tôi cảm thấy như cục cứt chó” chứ đừng hành động kiểu “Ồ, tôi vẫn tốt lắm” và sau đó chạy vào trong nhà vệ sinh, khóc tu tu vào bồn rửa mặt và tự thắc mắc rằng tại sao không ai trên thế giới này quan tâm đến tôi.




Bước 5: Đi về phía trước và khóc nếu bạn cần. Đừng ngại ngùng. Điều đó tốt cho sức khỏe.

Bước 6: Thật sự nghiêm túc đấy. Đừng lo lắng. Tôi sẽ không khiến bạn thành trò cười đâu. Tôi hứa.

Bước 7: Nhìn kìa, đang thấy không tốt ư? Bạn cần khăn giấy không? Một cái ôm được chứ?

Bước 8: Gạ Mark( tác giả của bài viết này đấy, thực ra người dịch cũng được :v) ôm một cái. Sẽ tốn công đi lại đó, nhưng dù sao. Đó cũng là ý tốt, đúng không?

Bước 9: Chửi mắng người khác vì những nỗi đau của bạn. Bạn đang òa khóc phải không, hãy cùng trở về với vấn đề quan trọng: Ai có lỗi trong việc này? Ai là thằng ngu ở đây? Tìm ra kẻ đó càng sớm càng tốt để chúng ta có thể hành hình tên khốn đó.

Bước 10: Khi bạn đã tìm ra người để chửi mắng, hãy cố gắng tha thứ cho kẻ đó sớm nhất có thể. Dù có khó khăn như thế nào.

Bước 11: Nghĩ xem bạn nên xử lý mọi việc như thế nào cho tốt hơn. Có thể những gì đã xảy ra không hẳn là lỗi của bạn, nhưng không có nghĩa là bạn không thể xử lý việc đó tốt hơn. Bạn đã làm gì? Bạn có muốn quay trở lại và làm lại không?

Bước 12: Tương tự, hãy cố gắng tha thứ cho bản thân sớm nhất có thể. Tất cả chúng ta đều có thể rút kinh nghiệm và trở lên tốt hơn.

Bước 13: Hiểu rằng mọi thứ đều có cái giá của nó. Bất cứ thứ gì đáng giá trong cuộc đời đều yêu cầu một vài rủi ro hoặc sự sợ hãi. Không có ngoại lệ. Không ai có thể trải qua cuộc đời mà không trải qua sự lo lắng.

Bước 14: Hiểu rằng nỗi đau, dù có sâu sắc thế nào, cuối cùng sẽ qua thôi. Không có gì kéo dài mãi mãi. Mọi thứ cuối cùng sẽ tốt hơn ( bonus thêm 1 câu trong truyện: “cuốn theo chiều gió” mà mình rất thích: ngày mai dù gì sẽ là một ngày khác ).

Bước 15: Hiểu rằng chôn sâu dưới những “hố cứt” chính là vàng. Ngưng việc cố gắng trèo ra khỏi đó và bắt đầu tìm kiếm điều giá trị trong đó.

Bước 16: Nói với ai đó về điều bạn cảm thấy. Tuy nhiên đừng quá kì vọng sẽ có điều gì trở lại từ họ. Nếu họ không ôm bạn ư, tôi sẽ làm.

Bước 17: Nói với họ rằng “Tôi sẽ ổn thôi” ngay cả khi bạn chưa thể tin vào điều đó. Bởi vì bạn đã hành động đúng, bạn sẽ ổn thôi. Ngay cả khi bạn chết, bạn vẫn sẽ ổn.

Bước 18: Nếu không có ai để kể lể cùng, hãy nói chuyện với một nhà trị liệu hoặc cộng đồng hỗ trợ. Ngày nay trong hầu hếu các vấn đề đều có ít nhất một cộng đồng hỗ trợ. Bạn cũng có thể đến gặp nhà trị liệu hoặc cộng đồng hỗ trợ ngay cả khi bạn đã có ai đó để nói chuyện cùng – không vấn đề gì cả.

Bước 19: Nếu bạn không tin tưởng tất cả các nhà trị liệu/ cộng đồng hỗ trợ, thế thì hãy đi in bức tranh có con chó mặc bộ đồ hoa quả này và cho tất cả những người nơi bạn đến xem.




Bước 20: OK, bạn không cần phải làm thế, nhưng bạn đã bật cười đúng không. Kkkk.

Bước 21: Tự nhủ với bản thân rằng bạn sẽ làm điều gì đó tốt đẹp cho những người kém may mắn hơn bạn. Không có gì khiến chúng ta hạnh phúc hơn việc chúng ta làm cho người khác hạnh phúc. Ủng hộ cho một quỹ từ thiện. Tặng ai đó một món quà. Cắt tóc cho một người vô gia cư…

Bước 22: Nào hãy thực sự đi làm những điều đó đi.

Bước 23: Đừng nói với ai về những gì bạn đã làm. Đừng có selfie một tấm với người đàn ông vô gia cư bạn vừa cắt tóc cho họ và đăng lên Facebook. Hãy giữ điều đó cho riêng bạn như một điều bí mật kì diệu.

Bước 24: Đừng quá sợ hãi sự cô đơn lúc này hay lúc khác. Hãy trở thành bạn tốt nhất của bản thân mình.

Bước 25: Nghĩ ra 3 bài học từ trải nghiệm tồi tệ này. Đây là việc khó đấy. Đây cũng là nhiệm vụ không mấy vui vẻ nữa. Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều nếu online liên tục và chửi ai đó và đăng những câu nói giận dữ lên Facebook hay Youtube. Nhưng đừng làm thế, hãy nghiền ngẫm ra bài học cho chính mình. Hãy làm việc này một cách nghiêm túc.

Trải nghiệm tồi tệ này có thể dạy bạn điều gì? Bạn sẽ dùng nó như thế nào để cải thiện bản thân? Hãy nghĩ ra ba cách. Viết chúng ra nếu bạn cần.

Bước 26: Hứa với bản thân rằng bạn sẽ thử làm các bài học mà bạn rút ra và trở lên tốt hơn những lần sau.

Bước 27: Tự nói với bản thân rằng thực sự là điều tốt khi những điều trên đã xảy ra với mình và rằng một ngày nào đó bạn sẽ cảm ơn vì chúng đã xảy ra.

Bước 28: Sau đó nhận ra rằng bạn chỉ đang lừa dối bản thân. Thỉnh thoảng mọi thứ xảy ra như cứt.

Bước 29: Ngưng việc làm tổn hại thân thể một ai đó, gồm cả chính bản thân bạn. Điều này thực sự nghiêm túc.

Bước 30: Hiểu rằng hầu hết mọi thứ xảy ra trong cuộc sống đều chứa đựng 2 mặt xấu và tốt. Điều duy nhất thay đổi chính là quan điểm của chúng ta.

Bước 31: Hãy uống rượu. Trừ trường hợp: a) bạn là người nghiện rươu, b) có vấn đề sức khỏe không được phép uống rượu c) đang uống rượu rồi d) chưa đủ 18 tuổi.

Bước 32: Dành ra một phút để suy nghĩ về tất cả những điều tuyệt vời trong cuộc sống của bạn. Ý tôi là, bạn có thể sinh ra ở thế kỉ thứ 14 và bị thiến vì các hủ tục

Bước 33: Thử nghĩ 3 cách mà cuộc đời của bạn có thể tệ, tệ, và tệ hơn nữa xem thế nào, luôn có diễn biến cách để mọi việc tệ hơn.

Bước 35: Nếu bạn thực sự không nghĩ ra bất kì điều gì, hãy dành một buổi chiều và đi thăm quan khu chăm sóc trẻ ung thư ở khu vực bạn

Bước 36: Hoặc là chỉ tra nó trên google và nói rằng bạn đến chỗ đó.

Bước 37: Bắt đầu cảm thấy thực sự hổ thẹn khi bạn nhận ra bạn không phải là đứa trẻ bị căn bệnh ung thư chết tiệt.

Bước 38: Ngay lập tức tha thứ cho bản thân.

Bước 39: Uống một ly rượu nữa nào. Căn bệnh ung thư chết tiệt

Bước 40: Xem video một con mèo trong bộ đồ cá mập đang đuổi theo một con vịt trên một con robot hút bụi này.


Bước 41: Hiểu rằng internet chứa nhiều thứ hài hước quá xá.

Bước 42: Nhưng đừng đăng các bài viết than thân trách phận lên Facebook để tìm kiếm sự cảm thông. Điều này thật hời hợt và phản tác dụng.

Bước 43: Và đừng trêu chọc người khác và dùng sự buồn bã/ giận dữ/ ghen ghét như là cái cớ để quấy rầy họ trên mạng.

Bước 44: Đừng đánh đồng tất cả mọi thứ. Hãy cẩn trọng vì internet khiến điều này thực sự dễ dàng. Không phải chỉ vì vợ bạn bỏ bạn có nghĩa là tất cả phụ nữ trên đời đều là những con khốn thực dụng. Không phải chỉ vì bạn bè của bạn không biết cách cư xử phải phép trong đám tang của bố bạn nghĩa là tất cả mọi người đều hời hợt và không có trái tim. Thế giới là một nơi phức tạp

Bước 45: Nói với mẹ bạn rằng bạn yêu bà ấy. Nhắn tin, gọi điện, gửi email. Dù điều gì, bà ấy là mẹ của bạn. Nếu bạn không còn mẹ, hãy nói với chị. Nếu không có chị, nói với người bạn thân nhất của mình. Không có bạn thân nữa, hãy nói với bưu tá.

Bước 46: Hiểu rằng ngay cả bưu tá cũng cần yêu thương. Tất cả chúng ta cần tình yêu thương.

Bước 47: Hãy kiên trì. Nỗi đau cần thời gian để chữa lành. Đó là vì sao có tận 63 bước trong bài này.

Bước 48: Làm điều gì đó vui vui cho bản thân. Ăn một vài ly kem. Chơi vài ván game. Thủ dâm. Hoặc làm tất cả những điều trên cùng lúc.

Bước 49: Nếu bạn vẫn thấy mọi thứ như cứt, thì hãy đi ngủ.

Bước 50: Nếu bạn vẫn không thể ngủ, hãy đảm bảo rằng bạn đã ngừng uống rượu.

Bước 51: Đặt báo thức cho sáng mai (Dù gì mai cũng là một ngày khác, nhớ chứ). Thức dậy và đảm bảo rằng bạn sẽ làm gì đó có ích và hiệu quả ngay, dù cảm giác của bạn có tồi tệ như thế nào, hay bạn đã uể oải như thế nào. Dù đó chỉ là một việc nhỏ.

Bước 52: Thiền.

Bước 53: Hãy nghêu ngao bài hát yêu thích của mình to hết cỡ. Hôm nay là một ngày mới! Tốt nhất là làm việc này trong phòng tắm hoặc trong xe ô tô để không ai có thể nghe thấy bạn.

Bước 54: Nếu bạn chưa sẵn sàng làm việc gì cả, thì bây giờ là điểm đến nín khóc. Nếu vẫn không thể, quay trở lại bước 7 và tiếp tục quá trình cho đến khi bạn làm được thì thôi.

Bước 55: Nhớ lại 3 bài học mà bạn đã nghĩ ra từ kinh nghiệm đau thương hôm trước? quyết định xem bạn có thể sử dụng chúng như thế nào trong hôm nay và hãy đi làm nó.

Bước 56: Lặp lại các bước từ 47-55 ở bất cứ nơi đâu trong 3 tuần tới đến 3 năm tới tùy theo. Không có vấn đề gì cả. Tôi sẽ đợi bạn.

Bước 57: Ghi nhớ: hãy kiên nhẫn

Bước 58: Ra khỏi nhà và giao tiếp với xã hội. Ngay cả khi bạn không muốn làm.

Bước 59: Khi bạn đang tụ tập cùng nhóm bạn bè của mình, hãy nói với họ về những thứ kinh khủng vừa xảy ra với bạn. Nói với họ những điều buồn cười về nó. Cùng nhau cười to vì điều đó.

Bước 60: Hãy cười vào việc bạn đã khóc nhiều như thế nào. Cười vào việc bạn đã không thể ngủ được. Cười vào việc làm thế nào bạn vừa thủ dâm trong khi vừa ăn kem :v

Bước 61: Nhận ra rằng bạn không cô đơn. Mọi người thực sự quan tâm. Ngay cả khi không phải lúc nào họ cũng biết cách thể hiện điều đó.

Bước 62: Nhận ra rằng, nỗi đau ban đầu dù rất kinh khủng nhưng hóa ra thực sự nó không nghiệm trọng đến như vậy

Bước 63: Nhận ra rằng vấn đề của bạn không hề đặc biệt hay đơn nhất một chút nào, bởi vì bạn không đặc biệt và đơn độc. Và đây là tin tốt. Bởi vì điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải đơn thương độc mã chịu một nỗi đau gì khác với mọi người cả.

 Nguồn: https://markmanson.net/worst-moments-of-your-life

Người dịch: Dat tran

 

 

 


Nhận xét

  1. Nếu như đang gặp phải vấn đề tâm lý, hãy tham khảo nội dung tại web dành riêng cho gen Z- Thế hệ đang chịu đựng áp lực lớn từ cuộc sống: tâm lý gen Z
    các vấn đề tâm lý có thể gây ra hậu quả khó lường như các chứng: rối loạn cảm xúc
    chứng tự ngược đãi

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Để lại suy nghĩ của bạn nha

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 loại hình cô đơn

Bất hạnh là một lỗi lầm

6 dấu hiệu chỉ ra rằng bạn đang ở trong một mối quan hệ độc hại